ĐẢO LỐP XE ĐỊNH KỲ VÀ NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT

CÔNG TY TNHH RỒNG VIỆT

Email: ctytnhhrongviet@gmail.com

giờ làm việc: 07:15 - 17:15 Từ Thứ 2 - Thứ 7

Hotline tư vấn 24/7

0913863999 - 0908050999

Tìm Kiếm Theo Mục

ĐẢO LỐP XE ĐỊNH KỲ VÀ NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT
Ngày đăng: 5 tháng trước
Việc này sẽ giúp cho xe có khả năng vận hành cân bằng hơn, chống được trơn trượt, mất lái cũng như kéo dài tuổi thọ của cả bộ lốp xe.

Hầu hết các tài xế không dành nhiều sự quan tâm đến lốp xe ô tô vì đó là một bộ phận thô kệch và không có chút công nghệ cao nào. Tuy nhiên, lốp xe lại là thứ vô cùng quan trọng đối với sự an toàn và trải nghiệm lái vì chúng là bộ phận duy nhất trên ô tô tiếp xúc với mặt đường. Thờ ơ đối với bộ phận này có thể gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng bất cứ lúc nào.

Ích lợi của việc đảo lốp ô tô

Tùy thuộc vào việc ô tô của bạn là loại dẫn động cầu trước, cầu sau hay hai cầu chủ động, mỗi loại lốp sẽ mòn với tỷ lệ khác nhau do mức độ sử dụng khác nhau. Ví dụ, trong hệ dẫn động cầu trước, bánh trước phải làm việc nhiều hơn bánh sau vì hoạt động đánh lái, phanh và chịu sức nặng của động cơ và cầu trước.

Đảo lốp bánh xe định kỳ sẽ giúp tất cả bốn bánh xe mòn đều nhau, do đó kéo dài tuổi thọ của chúng lâu hơn một chút cũng như cải thiện khả năng vận hành và sự an toàn khi lái xe.

Bao lâu thì bạn nên đảo lốp xe?

Các chuyên gia đưa ra nhiều khuyến cáo về thời gian đảo lốp. Thời gian trung bình là ít nhất sáu tháng một lần. Một số công ty sản xuất lốp xe khuyên người dùng nên đảo lốp sau mỗi 10.000 - 12.000 km.

 

Tất nhiên, việc bao lâu nên đảo lốp bao lâu một lần cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nếu lốp của bạn có xu hướng mòn nhanh hơn so với trung bình thì hãy đảo lốp sớm hơn để đảm bảo an toàn cũng như khả năng vận hành của xe.

Bố cục đảo lốp cho các hệ dẫn động khác nhau

Hệ dẫn động hai cầu chủ động, cầu trước và cầu sau sẽ có sự bố trí động cơ và hộp số khác nhau. Chúng được sử dụng trong một số tình huống lái xe nhất định để đảm bảo an toàn và giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn.

Mỗi hệ thống lại xử lý sức mạnh truyền đến lốp xe theo những cách khác nhau, do đó mỗi hệ thống có độ mòn lốp riêng biệt và do đó những chiếc xe này cần các bố cục đảo lốp riêng.

Nguồn: Tổng hợp 

0
Zalo
Hotline